CÔNG BỐ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

CÔNG BỐ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

10145
0

  1. Một số thông tin chung về doanh nghiệp

  – Tên giao dịch của doanh nghiệp: TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI

  – Quyết định thành lập: Số 125/2004/QĐ-UB ngày 11/8/2004 về việc thành lập Tổng Công ty Thương mại Hà Nội thí điểm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con”

  – Mã số doanh nghiệp: 0100101273 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.

+ Đăng ký lần đầu: ngày 08 tháng 02 năm 1993;

+ Đăng ký thay đổi lần thứ 29: ngày 09 tháng 10 năm 2014.

Người đại diện:

+ Ông Vũ Thanh Sơn

+ Chức vụ: Tổng Giám đốc Tổng công ty

Địa chỉ trụ sở chính: Số 38-40 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Địa chỉ giao dịch: Số 11B phố Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 04.39289556      Fax: 04.3826.7983

Email: hapro@haprogroup.vn                                                    Website: www.haprogroup.vn

2. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế năm 2015, 6 tháng đầu năm 2016 và kế hoạch năm 2017 của TCT:

 2.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015:

– Doanh thu: Tổng doanh thu năm 2015 của TCT đạt 4.894 tỷ đồng, đạt 96% KH năm, bằng 106% so với thực hiện năm 2014), trong đó:

+ Doanh thu Xuất khẩu: đạt 2.7887 tỷ đồng, chiếm 57% tổng doanh thu, bằng 109% so với thực hiện năm 2014.

+ Doanh thu kinh doanh nội địa: ước đạt 2.107 tỷ đồng, chiếm 43% tổng doanh thu, bằng 101% so với thực hiện năm 2014.

– Kim ngạch Xuất nhập khẩu: tổng Kim ngạch XNK năm 2015 của TCT đạt 130 triệu USD, trong đó:

+ Kim ngạch Xuất khẩu: đạt 123,9 triệu USD, đạt 91% KH năm, bằng 110%  so với thực hiện năm 2014.

+ Kim ngạch Nhập khẩu: đạt 6,1 triệu USD, bằng 76% so với thực hiện năm 2014.

– Lợi nhuận trước thuế: đạt 41 tỷ đồng, đạt 122% KH năm, bằng 122% so với thực hiện năm 2014.

– Nộp ngân sách Nhà nước: đạt 166 tỷ đồng, bằng 90% so với thực hiện năm 2014.

– Thu nhập bình quân người lao động:

+ Lao động kỹ thuật: 5.912.000 đồng/người/tháng

+ Lao động giản đơn: 3.189.000 đồng/người/tháng

 2.2 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2016:

 – Tổng doanh thu: đạt 2.499 tỷ đồng đạt 50,1% kế hoạch năm, bằng 102% so với cùng kỳ năm 2015

– Kim ngạch Xuất nhập khẩu: đạt 60,5 triệu USD, trong đó:

+ Kim ngạch xuất khẩu đạt 58,4 triệu USD đạt 44% kế hoạch năm, bằng 95% cùng kỳ năm 2015;

+ Kim ngạch nhập khẩu đạt 2,1 triệu USD, bằng 70% so với cùng kỳ năm 2015;

– Lợi nhuận trước thuế toàn TCT: 19,4 tỷ đồng đạt 46% kế hoạch năm

– Nộp ngân sách Nhà nước: 38.9 tỷ đồng

– Thu nhập bình quân người lao động:

+ Lao động kỹ thuật: 6.100.000 đồng/người/tháng

+ Lao động giản đơn: 3.100.000 đồng/người/tháng

2.3. Tình hình thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng đầu năm 2016:

* Về thương mại nội địa: Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh nội địa ước đạt 1.070 tỷ đồng, chiếm 42,8% tổng doanh thu của TCT.

– Công tác phục vụ Tết Bính Thân 2016 vẫn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh nội địa 6 tháng đầu năm. Tổng doanh thu phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 của Tổng công ty đạt 255 tỷ đồng, bằng 80% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và chiếm 25% tổng doanh thu nội địa trong 6 tháng.

– Công tác tham gia dự trữ hàng hóa đảm bảo cân đối cung cầu và bình ổn giá: Tổng công ty đã tiếp tục triển khai chương trình trong đầu năm 2016 và đã tập trung cân đối, luân chuyển hàng hóa trong toàn thời gian tham gia chương trình, đã chuẩn bị nguồn vốn để hoàn trả vốn tạm ứng cho TCT, cũng như ngân sách Thành phố trong tháng 4/2016 theo đúng thời gian quy định.

– Nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thương mại nội địa:

Trước những khó khăn của tình hình kinh tế nói chung trong giai đoạn hiện nay để tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường nội địa, Tổng công ty đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, đổi mới phương thức quản lý đối với hoạt động của hệ thống mạng lưới kinh doanh thương mại nội địa, đồng thời tiếp tục cải tạo, chỉnh trang lại một số địa điểm trong hệ thống các địa điểm thương mại bán lẻ mang thương hiệu Hapromart; mở rộng, phát triển mô hình bán lẻ mang thương hiệu Unimart-Seika. Trong 6 tháng đầu năm đã nâg cấp, cải tạo, mở rộng diện tích kinh doanh tại 02 địa điểm Siêu thị Hapromart và mở mới 02 Cửa hàng tiện ích Hapropromart thuộc Công ty Siêu thị Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục phát triển mở rộng hệ thống Unimart-Seika, Trong 09 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã mở mới thêm 3 siêu thị Unimart Seika tại địa điểm D2 Giảng Võ, quận Ba Đình; 51 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng và số 1 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Tổng công ty tiếp tục tích cực tham gia các chương trình XTTM, liên kết giữa các địa phương, vùng miền; chủ động phát triển mối liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm để khai thác, phát triển nguồn hàng kinh doanh và phân phối, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tăng tính cạnh tranh cho hệ thống như chương trình phát triển vùng Tây Bắc, chương trình xúc tiến thương mại miền Tây Nam Bộ, vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, hợp tác với Sở Công thương Bắc Giang triển khai Tuần lễ quảng bá giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội.

* Về hoạt động Xuất khẩu: 58,4 triệu USD đạt 44% kế hoạch năm, bằng 95% cùng kỳ năm 2015;

Trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, một số đơn vị thuộc TCT cũng đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực nhưng nhìn chung hoạt động kinh doanh XK của các đơn vị và của TCT trong 6 tháng 2016 có giảm sút so với cùng kỳ năm 2015. Mặc dù có sự giảm sút về kim ngạch, TCT vẫn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống; đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore; tiếp tục tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động XK, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong TCT, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, Tổng công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động XTTM, khảo sát thị trường sang một số thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng như: Châu Phi (Angola, Mozambique,…), Cuba và một số nước Châu Âu và khu vực Đông Âu,… để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

* Công tác đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng thương mại và quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng mạng lưới:

– Tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư một số dự án của TCT như: Dự án Điểm đỗ xe, Trung tâm phân phối và mua sắm tại Hải Bối; Dự án Dương Xá; đồng thời rà soát lại một số các dự án dở dang để xây dựng phương án xử lý, đảm bảo hiệu quả của dự án sau này.

– Về công tác quản lý mạng lưới: Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện công tác quản lý, theo dõi, ký hợp đồng thuê nhà, đất với cơ quan nhà nước và nghiên cứu đề xuất phương án xử lý, khai thác để nâng cao hiệu quả tại các địa điểm mạng lưới; hiện nay đang tập trung cho công tác rà soát, phân loại để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý gắn với từng địa điểm của TCT, cũng như tiếp nhận quản lý, đảm bảo cho công tác chuẩn bị cổ phần hóa Công ty Mẹ-TCT và xây dựng phương án khai thác sau CPH.

2.3. Nhiệm vụ và giải pháp đến cuối năm 2016;

– Phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD cả năm 2016;

– Tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty năm 2016, đảm bảo đúng yêu cầu đặt ra và phấn đấu đạt kết quả ở mức cao nhất:

+ Tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động SXKD, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thị trường nội địa của Tổng công ty.

+ Tiếp tục thực hiện tận thu các nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất của TCT.

+ Tiếp tục tập trung nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty.

Tập trung quyết liệt thực hiện công tác cổ phần hóa Công ty Mẹ – TCT.

Phát triển thị trường nội địa:

+ Tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch tổng thể tận dụng cơ hội kinh doanh nhân dịp các ngày Lễ, Tết trong các tháng cuối năm.

+ Tận dụng, khai thác có hiệu quả các thoả thuận hợp tác đã ký kết với các quận, huyện, các đối tác,… góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu thụ và thu mua hàng hóa, tạo chân hàng cho hệ thống thương mại nội địa, quảng bá thương hiệu TCT.

Công tác đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng thương mại và nâng cao hiệu quả sử dụng mạng lưới: Bám sát tiến độ, tiếp tục tích cực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm, các dự án phát triển hạ tầng thương mại của TCT; Nâng cao hiệu quả sử dụng mạng lưới đối với các địa điểm hiện tại.

Tăng cường và thúc đẩy xuất khẩu:

+ Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm thông tin đối ngoại; xây dựng các quy trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu.

+ Quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng; thường xuyên tổ chức các Hội nghị khách hàng để trao đổi rút kinh nghiệm và tạo lập quan hệ sâu hơn.

+ Triển khai các giải pháp đồng bộ đặc biệt là giải pháp thị trường để đẩy mạnh và tăng cường công tác xuất khẩu, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kim ngạch XK cả năm đã đặt ra.

Download (PDF, 10KB)

  1. Công tác cổ phần hóa và đổi mới doanh nghiệp:

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đang tập trung quyết liệt chỉ đạo công tác quyết toán hậu cổ phần hóa doanh nghiệp đối với các Công ty cổ phần hóa năm 2015 và đầu 2016. Đến nay Tổng công ty đã hoàn thành công tác cổ phần hóa tại tất cả các đơn vị thành viên của Tổng công ty.

Ngày 06 tháng  năm 2016 UBND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định thành lập Ban chỉ đạo CPH và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo CPH Công ty mẹ – TCT và thống nhất thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để CPH Công ty Mẹ – TCT là 30/06/2016.

Hiện nay Tổng công ty đang tích cực triển khai đồng thời các quy trình, thủ tục theo quy định, phấn đấu hoàn thành tiến trình cổ phần hóa trước thời gian quy định.

Download (PDF, 18KB)

  1. Về chế độ tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp:

Download (PDF, 34KB)

CHIA SẺ

KHÔNG NHẬN XÉT

Comments are closed.