Với mục tiêu tăng tốc XK sau CPH, hoạt động xúc tiến thương mại được Hapro đặc biệt quan tâm. Gần nhất, đầu tháng 9/2018, Tổng Giám đốc Hapro cùng đoàn công tác đã tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm và công nghệ chế biến lần thứ 26 World Food Istanbul 2018 được tổ chức từ 5-8/9/2018 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Tuyap, Istanbul. Đây là hội chợ chuyên ngành thực phẩm lớn nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức hàng năm. Năm 2017, hội chợ với diện tích trưng bày hơn 10.000 m2, thu hút 13.198 khách tham quan đến từ 97 quốc gia và khu vực trên thế giới, với 354 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp, tổ chức từ 29 nước.
Gian hàng của Hapro tại Hội chợ
Hầu hết các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm lớn (cả nội địa và quốc tế) đều tham gia với các gian hàng quy mô lớn. Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong những thị trường xuất khẩu nông sản trọng điểm của TCT tại khu vực Tây Á, và là cửa ngõ quan trọng để hàng xuất khẩu được cung cấp sang thị trường các nước Đông Nam Âu. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: Hạt điều, hạt tiêu, gạo hạt trung và hàng gia vị. Kim ngạch xuất khẩu trung bình hàng năm của Hapro tới Thổ Nhĩ Kỳ đạt khoảng 10 triệu USD. Tại hội chợ, đoàn đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu các cơ hội hợp tác, đồng thời đi thăm nhà máy và văn phòng của các khách hàng truyền thống tại thành phố Mercin. Kết quả: Đoàn đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt tiêu, cơm dừa, hạt điều,…với trị giá khoảng 1 triệu USD.
Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã tới thăm Bảo tàng Topkapisaray là nơi lưu giữ bình gốm cổ hoa lam Chu Đậu bảo vật quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ và từ bình này Hapro đã nghiên cứu khôi phục thành công sản phẩm Gốm Chu Đậu nổi tiếng của Việt Nam đã thất truyền 500 năm trước. Tổng Giám đốc Hapro và Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu được GĐ Bảo tàng tiếp, đón giới thiệu một số cổ vật khác của Bào tàng trong đó có thêm 02 sản phẩm Gốm cổ Chu Đậu cũng trở thành bảo vật quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ và bây giờ chúng ta mới có thông tin. Đoàn đã tặng Bảo tàng Bình Gốm hoa lam Chu Đậu được sản xuất theo nguyên mẫu bình tại Bảo tàng và Bà Giám đốc Bảo tàng rất trân trọng món quà Gốm Chu Đậu này. Qua chuyến đi, Gốm Chu Đậu đã đưa ra được định hướng chiến lược mới trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho Gốm Chu Đậu, trọng tâm là những sản phẩm được chế tác theo các nguyên bản gốm Gốm Chu Đậu được lưu giữ tại 46 bảo tàng của 32 quốc gia trên thế giới và nghiên cứu dòng sản phẩm gia dụng cao cấp để chuẩn bị cho xúc tiến XK Gốm Chu Đậu.
Với việc triển khai đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài ngay sau CPH, Hapro hy vọng năm 2018 hoạt động SXKD sẽ tiếp tục ổn định và phát triển, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch KD đã đặt ra
Comments are closed.