Ngày 24-11, tại trụ sở UBND tỉnh Sơn La, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giao thương, tiêu thụ nông sản. |
Theo đó, Hapro tiếp tục phối hợp tỉnh Sơn La hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đưa các sản phẩm nông sản của Sơn La vào tiêu thụ tại các siêu thị của Hapro và tham gia xuất khẩu. Nghiên cứu, khảo sát hỗ trợ tỉnh Sơn La xây dựng một chợ đầu mối nông sản và các siêu thị tại các huyện, TP Sơn La, đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm nông sản của tỉnh. Riêng trong năm 2019, Hapro giúp đỡ tỉnh Sơn La tổ chức các sự kiện quảng bá, trưng bày, giới thiệu các nông sản trong hệ thống siêu thị và tại thị trường Hà Nội. Cụ thể, tổ chức các sự kiện quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm xoài từ tháng 5 đến tháng 7, sản phẩm nhãn từ tháng 7 đến tháng 9, sản phẩm na từ tháng 8 đến tháng 9, các sản phẩm cam, quýt, bưởi từ tháng 10 đến tháng 11-2019. Bên cạnh đó, Hapro ký hợp đồng tiêu thụ, xuất khẩu nông sản với các HTX sản xuất nông nghiệp của tỉnh Sơn La; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của Hapro trên địa bàn Sơn La, nhất là các sản phẩm do Hapro sản xuất như: rượu vang Thăng Long, nước tinh khiết Pha lê Thủy Tạ, xúc xích, thịt nguội… Về phía tỉnh Sơn La, tỉnh cam kết chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố phối hợp Hapro lựa chọn các HTX nông nghiệp có đủ năng lực sản xuất, sản phẩm đạt chất lượng cao để ký hợp đồng tiêu thụ, đưa các sản phẩm tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Chỉ đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hapro đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của Hapro trên địa bàn tỉnh; cam kết tạo điệu kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để Hapro thực hiện các dự án tại địa phương. * Trước đó, ngày 22-11, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) và Sở Công thương tỉnh Hải Dương đã ký Biên bản hợp tác giao thương, tiêu thụ nông sản có thế mạnh của Hải Dương. Là một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực kinh doanh thương mại của Hà Nội, thời gian qua, Hapro đã tích cực, chủ động phối hợp các ngành chức năng, các doanh nghiệp của các tỉnh, nhất là hai tỉnh Sơn La và Hải Dương trong việc đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ nông sản và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Với mục tiêu phát triển đơn vị thành một tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa lớn của Thủ đô và đất nước, phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu; đưa thương hiệu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, Hapro đẩy nhanh tạo nguồn hàng hóa chất lượng cao để tiêu thụ tại hệ thống siêu thị phục vụ tiêu dùng trong nước và để xuất khẩu. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác với giao thương với các địa phương có thế mạnh về nông sản như Sơn La, Hải Dương là rất cần thiết, nhằm nguồn hàng vững chắc, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Trích nguồn: Báo Nhân dân. |
Comments are closed.