Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Hapro đã triển khai phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart, Intimex…; các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp; hệ thống cửa hàng chuyên doanh; hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Bắc Thăng Long… Ngay từ mùng 1, 2 và 3 Tết, một số cửa hàng dịch vụ ăn uống của Hapro tại khu vực phố cổ Hà Nội đã mở cửa bán hàng. Sang mùng 4 Tết, tiếp tục mở cửa 42 điểm bán hàng. Đến mùng 5 Tết, đồng loạt toàn bộ hệ thống kinh doanh của Tổng Công ty mở cửa phục vụ nhân dân bình thường.
Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hapro, Nguyễn Tiến Vượng cho biết, ngoài những sản phẩm truyền thống phục vụ Tết như mọi năm, năm nay, Hapro có thêm một số sản phẩm đặc thù như sáu loại gạo Đồng Tháp, hoa quả đặc sản vùng miền… với giá bán giữ nguyên như ngày thường. Số liệu tổng hợp cho thấy, doanh số phục vụ nhân dân dịp Tết năm nay của Hapro đã tăng trưởng 4-5%; lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng khoảng 3% so dịp Tết năm trước.
Để có mức giá bình ổn trong dịp Tết, Hapro đã chủ động nguồn hàng dự trữ. Đơn vị tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP Hà Nội với 21 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 12 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, bảo đảm dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu cung ứng thị trường phục vụ nhân dân. Nhờ đó, giá các mặt hàng trong hệ thống giữ ổn định, nhất là các loại rau xanh, trái cây, nước giải khát…
Bên cạnh việc đồng loạt mở cửa hệ thống bán hàng nội địa, sáng mùng 5 Tết, Hapro đã xuất khẩu 200 container hàng hóa đầu tiên với tổng trị giá gần năm triệu USD với các mặt hàng gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… đến các thị trường Philippines, Trung Quốc, Arab Saudi, Pakistan, Thái-lan, Mỹ, Hà Lan, Syria, Nhật Bản, Israel, Australia…
Đại diện Hapro cho biết, đơn vị sẽ tập trung nâng cao kim ngạch xuất khẩu, phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng Công ty. Đồng thời, xây dựng thành công năm mặt hàng xuất khẩu nằm trong tốp các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước, gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà-phê và hàng thủ công mỹ nghệ, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, có thế mạnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Trích nguồn: Báo Nhân dân
Comments are closed.