HAPRO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN “ÁO ẤM MÙA ĐÔNG”

HAPRO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN “ÁO ẤM MÙA ĐÔNG”

38648
0

Sáng 23/11, Đoàn thanh niên trường Đại học Nội Vụ Hà Nội, Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn Văn Bàn (Lào Cai) và các doanh nghiệp là Công ty CP Thực phẩm Đức Việt và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông” tại trường Tiểu học Nậm Tha và trường THCS Nậm Chày (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

Phần quà của các nhà tài trợ được tập kết ngay tại sân trường để trao trực tiếp cho các em học sinh

Dự sự kiện có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng – Cán bộ chuyên trách Huyện đoàn Văn Bàn; đồng chí Phạm Hải Long – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bí thư khoa Quản lý xã hội; đại diện Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Triệu Kim Cúc – Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Tha; đồng chí Triệu Xuân Hương – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Nậm Tha cùng đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nậm Tha; đại diện Công đoàn, đoàn thanh niên, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cùng đông đảo nhân dân xã Nậm Tha.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng – Cán bộ chuyên trách Huyện đoàn Văn Bàn bày tỏ lời cám ơn chân thành đến đoàn tình nguyện đã không quản đường sá để đến với hai xã. Chia sẻ thêm về tình hình, đồng chí cho biết Nậm Chày và Nậm Tha cách trung tâm huyện khoảng 30 km, là hai xã đặc biệt khó khăn không chỉ ở huyện Văn Bàn mà còn là của cả tỉnh Lào Cai. Đồng bào nơi đây chủ yếu là người Dao, Mông, Tày. Do đồng bào nơi đây còn thiếu hụt về trình độ nên cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Giao thông đi lại khó khăn nên đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn (tỉ lệ hộ nghèo năm 2017 là trên 60%). Do đó, với mỗi phần quà mà đoàn thiện nguyện mang đến sẽ là nguồn động viên cho các em học sinh, giúp các em vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, cũng như trong học tập.

Đồng chí Phạm Hải Long – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bí thư Khoa Quản lý xã hội phát biểu

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hải Long – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bí thư Khoa Quản lý xã hội cho biết được sự đồng ý và giúp đỡ từ chính quyền địa phương xã Nậm Tha nói riêng và các thầy cô giáo hiện đang giảng dạy tại trường Tiểu học Nậm Tha. Đoàn thiện nguyện của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam có chuyến đi tới đây với mục đích giúp cho con đường đi học của các em học sinh bớt đi cái gió lạnh mùa đông. Với tất cả tấm lòng và những yêu thương mong muốn được chia sẻ, đoàn thiện nguyện xin được trao tới tay các em học sinh những phần quà nhỏ dù không mang giá trị vật chất quá lớn nhưng đó chính là sự chuẩn bị tâm huyết của đoàn thiện nguyện.

Thầy Đinh Xuân Thái – Phó Hiệu trưởng trường THCS Nậm Chày thay mặt các em học sinh trên địa bàn xã đã cám ơn những tình cảm tốt đẹp của các thầy cô và các bạn đoàn viên, các nhà hảo tâm đặc biệt là Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và đã quyên góp, tài trợ đồ ăn, xúc xích, gạo, bánh kẹo, đồ chơi cho hoạt động ý nghĩa này. Đoàn đã không quản ngại khó khăn, đến với nhà trường để chia sẻ những khó khăn và động viên các em học sinh. Thầy hứa sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến cho các em một môi trường học tập tốt hơn nữa, đồng thời sẽ sử dụng đúng mục đích các phần quà mà đoàn đã trao tặng.

Một số hình ảnh của chương trình:

Các em đã có áo khoác mới để mặc qua mùa đông lạnh giá vùng cao

Giao thông khó khăn tại xã Nậm Tha, vùng cao quanh năm sương mù

Em bé với món quà từ thực phẩm Đức Việt. Món quà sẽ được mẹ em chế biến khi về nhà

Các em nhỏ chăm chú dự chương trình thiện nguyện

Hẳn là các em sẽ có một mùa đông ấm áp hơn

Những chiếc áo khoác có thể chưa vừa hiện tại, nhưng tương lai sẽ phù hợp với các em nhỏ

Niềm vui của các em nhỏ khi gió lạnh đầu mùa

Đoàn thiện nguyện trực tiếp xách những bao gạo Hapro đến với các em học sinh nghèo

Các em nhỏ ngoan ngoãn chờ nhận quà từ đoàn thiện nguyện

Niềm vui không chỉ của riêng các em nhỏ mà còn của đoàn thiện nguyện

Xúc xích Seoul’s Hotdog có hình HLV Park Hang-seo được trao cho các em nhỏ mang về nhà chế biến

Những bao gạo Hapro dành cho các em học sinh nghèo nơi vùng cao lạnh giá

Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh cùng các em học sinh

Phụ huynh các em nhỏ rất vui vẻ khi nhận những món quà ý nghĩa từ đoàn thiện nguyện

Tuấn Long

Trích nguồn: http://nguoilambao.vn/thuc-pham-duc-viet-va-hapro-dong-hanh-cung-cac-em-hoc-sinh-vung-cao-n16694.html?fbclid=IwAR02ckfg89d3gsE555hOmj7z7dF8xiWKlYcvNfIBR7evIKdKQfJxwipNLPM

 

CHIA SẺ

KHÔNG NHẬN XÉT

Comments are closed.