HAPRO XÚC TIẾN XUẤT KHẨU TẠI HỘI NGHỊ GẠO THẾ GIỚI LẦN...

HAPRO XÚC TIẾN XUẤT KHẨU TẠI HỘI NGHỊ GẠO THẾ GIỚI LẦN THỨ 10 VÀ HỘI NGHỊ GẠO QUỐC TẾ VIỆT NAM NĂM 2018

1171
0

Trong 03 ngày (từ 10-12/10/2018), Bộ Công thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam tại khách sạn Marriot, Hà Nội. Hiện Việt Nam là nước đứng thứ 5 về sản xuất lúa gạo và đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng trên 600 khách mời đại diện các Bộ, ngành, hiệp hội Lương thực Việt Nam, các chuyên gia quốc tế về lúa gạo, các doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối, tập đoàn, nhà thương mại trung gian nước ngoài tại các thị trường tiêu thụ lớn, truyền thống như Trung Quốc, Phi-líp-pin, In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Xinh-ga-po, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Châu Phi, Châu Âu, Mê-xi-cô…. Mục tiêu của Hội nghị là giới thiệu, quảng bá ngành sản xuất, xuất khẩu gạo Việt Nam, nhấn mạnh những thành tựu trong nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng các sản phẩm lúa, gạo Việt Nam. Hội nghị là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh gạo Việt, trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng.

Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị gạo Thế giới lần thứ 10

Qua đây, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có cơ hội để trao đổi, nhận định về thương mại gạo quốc tế cũng như trong nước thời gian tới, đồng thời kết nối, hợp tác trong sản xuất và thương mại gạo.

Đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với các khách hàng chiến lược của Hapro tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị là cơ hội tốt để Hapro quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành gạo thế giới. Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của Tổng công ty nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 02 bên, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là cơ hội tốt để Hapro xúc tiến xuất khẩu và tiếp tục xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export).

Tổng Giám đốc Hapro chụp ảnh với Tập đoàn Bernas (Malaysia)

Với những nỗ lực của mình, ngay tại Hội nghị, Hapro đã ký được 03 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD. Sau Cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở mang thị trường, tăng tốc cho hoạt động kinh doanh xuất khẩu, trong đó Gạo là một trong 05 mặt hàng xuất khẩu trọng tâm của Hapro.

Bên cạnh việc tiếp tục xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, tháng 5/2018, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai – Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), góp phần gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Việt Nam. Đầu tháng 6/2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn vào Mỹ.

CHIA SẺ

KHÔNG NHẬN XÉT

Comments are closed.