Ngày 24/2/2017, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, Tổng Công Ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2017 nhằm tri ân các bạn hàng, đối tác và các mối quan hê thân tình của Hapro. Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Văn Nghiên – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng – Nguyên Phó Bí thư Thành ủy – Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Bùi Thế Đức – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội;các vị Đại sứ, Tham tán, Đại diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, quận huyện của Hà Nội; Đại diện các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước cùng các cơ quan truyền thông báo chí…
Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro cho biết: Với những dấu ấn về hoạt động xuất khẩu của Tổng Công ty đạt được trong năm 2016, năm nay, Tổng Công ty tiếp tục ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu. Theo đó, trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc Hapro đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như hạt điều, gạo, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh việc duy trì được một số thị trường truyền thống, các thành viên thuộc Hapro cũng đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore… Năm 2016, Hapro đạt tổng doanh thu 5.923 tỷ đồng (bằng 105% so với thực hiện năm 2015); kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD (trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 158.9 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu là 5,6 triệu USD).
Trong năm 2017, Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển hơn nữa thị trường xuất khẩu.
Một số hình ảnh:
Comments are closed.