Hapro cùng 21 doanh nghiệp Việt Nam khác đã tham gia trưng bày trong gian hàng Quốc gia Việt Nam. Trong 6 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng Hapro đã đón hơn 150 lượt khách hàng, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nga, Togo, Canada, Azerbaijan, Hongkong…
Mặt hàng chủ lực của Hapro là gạo nếp, gạo thơm được khách hàng Trung Quốc rất quan tâm và ưa chuộng. Đây đều là các loại gạo do Hapro thu mua của bà con nông dân và chế biến tại Nhà máy Đồng Tháp, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Ngoài gạo, các mặt hàng nông sản thực phẩm khác cũng hút khách quan tâm.
Thông qua Hội chợ, Hapro đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Xuất nhập khẩu dầu và ngũ cốc Giang Tô để xuất khẩu gạo cho tập đoàn này. Hapro cũng thiết lập được mối quan hệ ban đầu với nhiều đối tác, để từ đó có những trao đổi, đàm phán sâu hơn. Sau chuyến công tác, số lượng khách hàng lớn tại thị trường Trung Quốc của Hapro sẽ mở rộng hơn nhiều so với con số 30 như hiện nay.
Tích cực chào hàng tại các hội chợ nông sản lớn trong khu vực và trên thế giới đã đem đến nhiều hợp đồng mới cho Hapro. Đơn cử, tham dự Hội chợ World Food Itstabul (Thổ Nhĩ Kỳ) cuối tháng 8/2018, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu nông sản trị giá khoảng 1 triệu USD.
Trong 2 tuần đầu tháng 10/2018, tham gia Hội nghị Điều quốc tế tổ chức tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh và Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 tổ chức tại Hà Nội, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và châu Âu trị giá khoảng 1 triệu USD, ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ trị giá gần 2,5 triệu USD.
Xác định nông nghiệp là thế mạnh của quốc gia, BRG đã chủ trương tập trung đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, điển hình như Nhà máy gạo Đồng Tháp ưu tiên đẩy mạnh thu mua lúa của bà con nông dân, tiến tới hợp tác vùng trồng nguyên liệu.
Các sản phẩm gạo chủ lực của Hapro đã tạo được tiếng vang tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Mới đây, sản phẩm gạo Hương lài sữa dẻo đã đạt Top 2 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2018 tại “Lễ khai mạc tháng khuyến mại tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu khác mà Hapro đang dày công nghiên cứu để “đem chuông đi đánh xứ người” là gốm Chu Đậu. Phải tận mắt thấy các gôn thủ quốc tế nâng niu ngắm nhìn chiếc cup được chế tác tinh xảo bằng gốm Chu Đậu tại BRG Festival Golf Hà Nội 2018 mới có thể cảm nhận được rằng đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam là những tác phẩm vô cùng đẹp và không có lý gì sản phẩm này không thể có mặt ở khắp năm châu…
Dệt may, lĩnh vực Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng được Hapro tập trung ưu tiên đầu tư. Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội, thành viên của Hapro đang khẩn trương hoàn tất nhà xưởng, lắp ráp máy móc… để đưa phân xưởng may mới đi vào hoạt động.
Dự án đã được lãnh đạo Tập đoàn ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để hoàn thành đúng tiến độ. Phân xưởng mới được trang bị 20 máy dệt điện tử theo công nghệ hiện đại nhất nhập khẩu từ Ý, với công suất 2,5 triệu sản phẩm/năm, xuất khẩu sang Mỹ, EU.
Có tầm nhìn dài hạn, chiến lược rõ ràng và giải pháp thực thi cụ thể, Hapro đã có những chuyển biến ấn tượng. Sau gần 4 tháng hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Hapro phát triển mạnh mẽ trong mọi hoạt động, người lao động phấn khởi bởi khi doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh hiệu quả sẽ đảm bảo và cải thiện các chính sách, chế độ dành cho họ.
“Muốn đi xa phải đi cùng nhau”, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ rất cần sự hợp lực của các doanh nghiệp. Sức sống mới ở Hapro là minh chứng cho thấy chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước là đúng đắn. Có thêm sức mạnh cộng hưởng từ các nhà đầu tư chiến lược có tâm và có tầm, doanh nghiệp sẽ được tiếp thêm đôi cánh để bay xa.
Comments are closed.